วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิเคราะห์สื่องานโฆษณา




1. ชื่อเรื่อง (Title)
-Pronto ดูแลความงามของพื้นผิวได้อย่างทันทีที่คุณใช้

2. ข้อมูลเบื้องต้น (Background) / S W O T
-ผลิตภัณฑ์ Pronto เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นที่ยอมรับกันมากในต่างประเทศ และยังมีสินค้าชนิดอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ผลิตนี้มียอดขายสูง

วิเคราะห์ SWOT

จุดแข็ง - สินค้าเป็นที่รู้จักอย่างขว้างขวาง
จุดอ่อน - มีคู่แข่งทางการค้าจำนวนมาก
โอกาส - สินค้าที่ผลิตออกมาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว
ปัญหา - มีการลอกเรียนแบบของสินค้าออกมาเป็นจำนวนมาก

3. วัตถุประสงค์ (Objective)
-เพื่อสร้างมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้า
-เพื่อสร้างจุดสนใจในการรับชมตัวอย่างของสินค้า
-เพื่อสร้างยอดขายสินค้าหลังจากการรับชมโฆษณาโปรโมทสินค้า

4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
-กลุ่มบุคคลที่มีความสนใจในชนิดของสินค้า

-กลุ่มบุคคลที่มีทดลองสินค้าใหม่ๆ
-กลุ่มบุคคลที่มีความต้องการสินค้าอยู่เป็นประจำ


5. แนวความคิด (Concept)
-ท่าทางความงามเพียงหนึ่งในการทำความสะอาดบำรุงลึกและปกป้อง
Pronto Legno Vivo เป็นครีมที่มีขี้ผึ้งบริสุทธิ์พิเศษที่แทรกซึมลึกลงไม้รักษาความงามของธรรมชาติและการรักษาเป็นเวลานาน...


6. เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)
-สื่อให้เห็นถึงความสำคัญของพื้นผิวว่ามีความสำคัญไม่แตกต่างไปจากผิวของคนเรา

7. อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)
-มัน เรียบ ลื่น

8. ผลตอบสนอง (Desired response)
-มีการตอบรับในตัวสินค้าเป็นอย่างนี้
-มียอดขายเพิ่มขึ้นหลังจากที่โฆษณาออกเผยแพร่
-มีผู้สนใจตัวสินค้าก่อนการทดลองใช้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น